Tác phẩm giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa
các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các
nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.
Bị đem so sánh ngay với chiếc xe thể thao độc đáo Ariel Atom. Nhưng
Project 2&4 ngắn hơn Atom khoảng 400 mm, với chiều dài ở mức 3.040
mm, nhưng nhỉnh hơn ở chiều rộng, với mức 1.820 mm. Honda cho biết,
thiết kế của chiếc concept lấy cảm hứng từ cỗ máy F1 của Honda có tên
RA272,
hyundai i20 da nang từng xe Nhật đầu tiên chiến thắng giải đua Mexican Grand Prix vào
40 năm trước.
Sức mạnh của Project 2&4 lại lấy từ mẫu môtô MotoGP RC213V với động
cơ V4 dung tích 999 phân khối đặt nằm về một phía của bộ khung, còn ghế
xe "treo" lơ lửng về một phía. Hãng xe Nhật cho biết, thiết kế có mục
đích giúp người lái có trải nghiệm tự do như khi đang điều khiển môtô.
Động cơ V4 đã được tùy chỉnh nhằm phù hợp sử dụng trên đường công cộng,
nhưng vẫn cho công suất tới 212 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút.
Sức mạnh truyền tới trục sau qua hộp số 6 cấp ly hợp kép được điều khiển
bằng lẫy nằm sau vô-lăng.
Động cơ môtô và kết cấu một chỗ giúp Project 2&4 có trọng lượng chỉ
405 kg, nhẹ hơn 115 kg so với chiếc Atom 2 chỗ. Hiện Honda chưa công bố
chi tiết về kết cấu xe, nhưng dường như hãng hào phóng sử dụng sợi
carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho
thấy hệ thống giảm xóc hiệu Ohlins.
Project 2&4 cũng không sử dụng cụm đồng hồ thông thường. Thay vào
đó là hệ thống hiển thị kỹ thuật số trong suốt cho ra một loạt thông
tin. Màn hình còn hiện lên một vòng đường đua Sazuka và kết nối từ các
camera hỗ trợ lùi nằm trên gương chiếu hậu và khe gió trung tâm phía
sau. Trên vô-lăng tích thợp nút bấm khởi động và một số núm điều khiển
khác.
Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không,
dù là với số lượng giới hạn. Mẫu concept sẽ được giới thiệu tại triển
lãm ôtô Frankfurt, Đức, diễn ra trong vài ngày tới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.