Công nghệ mới sử dụng các lớp cảm biến mỏng nằm bên trong vô-lăng để nhận biết khi nào tài xế rơi vào trạng thái buồn ngủ.
toyota da nang Công
nghệ phát hiện tài xế mệt mỏi thông qua chuyển động vô-lăng và phân
tích khuôn mặt đã từng xuất hiện trước đây. Đến nay, hãng kỹ thuật
Hoffman and Krippner của Đức, cộng tác với hãng tư vấn Guttersberg để
phát triển công nghệ mới thay thế tốt hơn, một cảm biến mệt mỏi tích hợp
trên vô-lăng theo dõi lực nắm vô-lăng của lái xe.
Công
nghệ này ra đời dựa trên thực tế rằng khi lái xe trong điều kiện tỉnh
táo, mọi người thường nắm có lực vào vô-lăng hoặc trượt theo vô-lăng.
Nếu có ai đó rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, đau tim hoặc mất ý
thức, áp lực tay nắm lên vô-lăng sẽ giảm, đồng thời tay sẽ di chuyển ít
hơn.
Thiết
bị gồm có một lớp mỏng các cảm biến phát triển bởi Guttersberg
Consulting đặt bên trong vô-lăng, ngay dưới lớp da hoặc nỉ. Có một dòng
điện yếu chạy xuyên qua lớp cảm biến này.
Khi
tài xế cầm và tác dụng lực khiến các lớp chạm nhau, tạo thành dòng mạch
ngắn. Một bộ vi xử lý theo dõi cường độ, tần số và vị trí của những lực
tác động, sử dụng dữ liệu này để thành lập bộ mẫu thói quen lái xe. Khi
những tác động lực bỗng nhiên khác đi so với bình thường, hệ thống sẽ
nhận biết và đánh thức tài xế.
Bên
cạnh đó, hệ thống còn xây dựng để cung cấp 10 "hotspots" trên vô-lăng,
nơi tài xế có thể chạm vào để kích hoạt các chức năng như giải trí hoặc
kiểm soát giao tiếp.
Theo
hãng phát triển, công nghệ sử dụng điện trở của họ ưu việt hơn những
công nghệ sử dụng điện dung khác, bởi không chịu ảnh hưởng của các yếu
tố như bụi, nước... Công nghệ vẫn hoạt động tốt ngay cả khi tài xế đeo
găng tay.
tags : toyota da nang
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.