Tổng Giám đốc công ty Safety Research & Strategies đã có nhiều nghiên
cứu về lốp, cho biết. “Nếu bạn mang một mẫu cao su tổng hợp, tác dụng lực vào
nó trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy xuất hiện các vết nứt”.
Về cơ bản quá trình trên cũng xảy ra tương tự hyundai i20 da nang trên lốp được bơm căng.Vết
rạn nứt có thể xuất hiện trên bề mặt, hoặc bên trong lốp, cao su tách khỏi lớp
vải bố và lớp dây thép chịu lực. Nhiệt độ và ứng suất cao sẽ làm tăng tốc độ
lão hóa của lốp. Để chống lại quá trình hóa già, các nhà sản xuất lốp thường bổ
sung một số chất vào trong cao su, tuy nhiên nó chỉ làm chậm chứ không thể loại
bỏ hoàn toàn hiện tượng lão hóa.
Nghiên cứu của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ từng chỉ ra rằng,
quá trình lốp lão hóa diễn ra nhanh hơn trong điều kiện khí nóng, nhiều ánh
nắng, hoặc khí hậu vùng ven biển. Cho dù không làm việc thật sự, nhưng bánh xe
dự phòng vẫn bị lão hóa
Để đưa ra quyết định đúng đắn khi kiểm tra lốp, ngoài việc dựa độ mòn của
ta-lông và tuổi lốp, Quý khách cần kiểm
tra kỹ bằng mắt. Vết nứt chân chim, sợi bố bật khỏi lớp cao sau, hay lốp bị
phồng không đều là những dấu hiệu cho biết chất lượng cao su đã kém, bạn nên
thay chúng.
Bình ắc quy của xe:
buttery
Một trong những điều đáng sợ nhất với tất cả những khách hàng lái xe là
hết điện ắc-quy đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm đi ôtô bởi
bỗng dưng động cơ, thiết bị điện trong
xe không hoạt động mà chủ nhân không hiểu tại sao.
Mặc dù vậy theo khảo sát hãng
Acquy GS, có đến 70% khách hàng không thường xuyên kiểm tra acquy, chỉ mang xe đến sửa khi đã có những dấu hiệu
bất thường. Lúc này nếu có thể phục hồi lại ắc quy, chất lượng cũng khó được tốt
như ban đầu đồng thời tiềm ẩn nhiều sự cố sau này. Mặt khác, việc chăm sóc kiểm tra ắc quy không đúng cách cũng
là nguyên nhân gây hỏng ắc quy, thiết bị trên xe, thậm chí hỏa hoạn.
Góc đặt bánh xe:
539w
Xe của khách hàng chạy hàng ngày, do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu
hệ thống lái (rô tuyn lái, rô tuyn đứng, càng A, giảm xóc, lò xo…) dẫn đến các
góc định vị của bánh xe bị sai so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này làm
cho các bánh xe sẽ không chuyển động theo cùng một hướng dẫn đến lốp xe bị mòn
không đều (vì bị kéo lê trong khi quay), vô lăng bị vẹo khi xe chạy thẳng,
người lái luôn phải ép một lực vào vô lăng để giữ cho xe chạy thẳng, dẫn đến
tổn hao xăng và mất an toàn. Mặt khác do đường xấu và không phẳng nên bánh xe
có xu hướng bị mòn không đều dẫn đến bánh xe có hình côn (mắt thường không nhìn
thấy được). Chỉ cần chênh nhau 1mm về chu vi giữa bên phải và bên trái, thì khi
xe lăn bánh 100 m trở lên thì độ vít là đáng kể.
Trong quy trình bảo dưỡng của nhà sản xuất ô tô, cứ sau một quãng đường đi nhất định, chiếc xe sẽ cần
phải căn chỉnh lại góc đặt bánh và cân đảo lốp. Việc căn chỉnh lại độ chụm
bánh xe có giá trị phòng ngừa hư hỏng và kéo dài tuổi thọ, quan trọng hơn hết
là nâng cao tính an toàn của xe.
Với tầm quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn và tính năng vận
hành của xe nên việc kiểm tra lốp, ắc quy và
góc đặt được đánh giá ưu tiên và phải thực hiện định kỳ như thay dầu
máy.
Nhân dịp 60 năm giải phóng thủ đô (10-10), để tri ân khách hàng hyundai i20 da nang đã tín
nhiệm mua xe Hyundai i20 da nang và sử dụng dịch vụ của Hà Nội Hyundai i20 da
nang đồng thời góp phần nâng cao sự an
toàn, ngăn ngừa hư hỏng và kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe yêu quý của quý khách,
chúng tôi xin giới thiệu chương trình: “kiểm tra ba hạng mục thiết yếu lốp,
ắc-quy, góc đặt bánh xe đối với hai dòng xe Hyundai i20 da nang Focus và Hyundai
i20 da nang Fiesta.”
Chương trình được thực hiện bằng các thiết bị chuyên dụng, hiện đại với
sự hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia lốp Brigestone. Tham gia chương trình, quý khách
hàng còn có cơ hội nhận được gói kiểm tra cao cấp nâng cao bằng máy chẩn đoán
thế hệ mới của Hyundai i20 da nang toàn cầu.